gplgpldcs super

"LMHT là 1 trào lưu văn hóa"

 

Trang tin: Chủ đề “Anh hùng, vượt thời gian” của LMHT có ý nghĩa gì? Đối với các chủ đề mới tới đây, sẽ có những sáng kiến hoặc kế hoạch nào mới nữa không ?

 

Đại diện nhà phát hành LMHT: Hiện tại LMHT không đơn giản chỉ đơn thuần là một trò chơi trực tuyến. LMHT đã vượt qua khái niệm của một trò chơi trực tuyến để trở thành một trào lưu văn hóa và trong tương lai LMHT sẽ trơ thành một xu hướng.  Vượt thời gian sẽ là chủ đề hàng năm của công ty chúng tôi, sau lễ công bố ngày hôm nay thì giải marathon diễn ra tại Bắc Kinh tới đây sẽ là trọng tâm của sự kiện tiếp theo . Chủ đề này sẽ tiếp tục được chúng tôi phát triển đến năm sau thậm chí chủ đề của chúng tôi còn liên quan đến các game thủ và được đưa vào cả nội dung các trò chơi.

zy0910lol02s

 

- Những người làm LMHT có nghĩ sẽ đạt được những thành tựu như ngày hôm nay không?

Chúng ta thường có thói quen sử dụng một chủng loại mặt hàng để làm đại diện cho thị trường, đến khi có sản phẩm mới xuất hiện chúng ta sẽ mang chúng ra so sánh. Nhưng thực chất chúng ta rất dễ dàng nhận ra LMHT so với các trò chơi khác cùng loại có một sự khác biệt rất lớn.   Khi chúng tôi đi phân tích thị trường, chúng tôi sẽ phải nghĩ đến những nhu cầu khác biệt của người chơi. Điều này được thể hiện rất rõ ràng ở LMHT có rất nhiều yếu tố quan trọng trong trò chơi đã được tối ưu hóa. Tôi nghĩ chúng tôi đã đi đúng hướng;  hơn nữa chất lượng là rất tốt. 

 

Thành công của một sản phẩm không thể nắm chắc 100% được. Sự thành công còn dựa vào nhiều yếu tố. Nhưng việc làm trước tiên của chúng ta là cần xác định đấy có thật là một thị trường tiềm năng. Sau đó mới đi đến các nỗ lực  nghiên cứu, phát triển, hoạt động và tiếp thị tốt.   Cho dù đó là game gì đi nữa, khi đã trở thành một sản phẩm thì có nghĩa là nó đã hình thành nên một dòng văn hóa. Khi trò chơi trở thành một sản phẩm lớn thì trò chơi đó sẽ có tiếng nói riêng của mình và tất nhiên sản phẩm đó phải là trò chơi có chất lượng tốt. Trò chơi được mọi người biết đến thông qua lời giới thiệu của bạn bè, LOL cũng vậy 70% số người chơi biết đến sản phẩm thông qua lời giới thiệu của bạn bè. Tôi nghĩ rằng một trò chơi được cập nhật bởi hàng triêu người chơi cùng một lúc thì trò chơi đó không thể là trò chơi trực tuyến được phát triển trong một phạm vi hẹp nữa rồi nó đã trở thành một luồng văn hóa.

 

-Để có được một cơ chế phù hợp với người chơi, LMHT đã có không ít những sáng tạo mới. Nhưng đối với người chơi thì không phải cơ chế đổi mới nào cùng phù hợp với họ vậy phía công ty có những kế hoạch gì cho sự thay đổi cơ chế này trong tương lai?

Đương nhiện một cơ chế phù hợp đòi hỏi phải dựa vào nhiểu yếu tố khác nhau nhưng ưu tiên hàng đầu vẫn là phải phù hợp với thời gian của người chơi. Để có thể đưa đến cho người chơi một trò chơi thì phải cần đến rất nhiều yếu tố: vừa tốt, vừa nhanh và chất lượng phải cao chính vì vậy chúng tôi sẽ ở giữa để cân bằng tất cả mọi thứ.   Tất nhiên, tất cả mọi thứ đều không thể hoàn hảo, chúng tôi sẽ dành rất nhiều nỗ lực để tối ưu hóa nó, điều này là một quá trình tối ưu hóa động.

 

 -Hiện tại LMHT đóng vai trò gì trong toàn bộ nền thể thao điện tử Trung Quốc? Trong quá trình phát triển làm thế nào để kết hợp thể thao điện tử với thể thao và thể thao giải trí?

 Chúng tôi muốn đầu tư nhiều nguồn lực hơn chứ không chỉ đơn thần làm trò chơi lớn hơn. Hơn nữa chúng tôi muốn phát triển một vòng tròn công bằng và bình đẳng cho hệ thống trò chơi thể thao điện tử chứ không  đơn giản chỉ chú trọng phát triển riêng một trò chơi nào cả.

 - Đội tuyển LOL Trung Quốc ngoài hai đội tuyển WE và IG ra thì các đội tuyển khác khi thi đấu tại đấu trường quốc tế thành tích cũng không  thật xuất sắc. Ông có nghĩ rằng thực lực của các đội tuyển LOL Trung Quốc nói chung có thể ở trên cấp độ quốc tế được không?

 

Trong thực tế tại trong lĩnh vực thể thao điện tử tuyệt đối không có bá chủ, bao gồm cả đội tuyển rất nổi tiếng trên thế giới. Chúng ta hãy cùng lấy ví dụ từ giải đấu LPL ( giải đấu chuyên nghiệp). Đây là nơi rất tốt để thúc đẩy sự tăng trưởng của đội tuyển. Độị tuyển WE và IG đã trưởng thành lên rất nhiều tại giải đấu năm nay nhưng OMG lại là đội tuyển có tiến bộ hơn cả. Tại Bắc Mỹ thì đội tuyển C9 lại là chú ngựa đen nổi bật nhất của cuộc đua.

Một giải đấu tốt là giải đấu có thể đem lại cho cầu thủ một trận chiến đấu nổi tiếng và làm cho năng lực của cầu thủ không ngừng tiến bộ. Đây chính là yếu tố cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của ngành công nghiệp game.

Tôi tin rằng trong phạm vi toàn cầu, các đội tuyển thể thao điện tử Trung Quốc sẽ không gặp thất bại trước bất kỳ đội tuyển nào trên thế giới.

 

- Như lời ông vừa nói thì tại Bắc Mỹ rất có khả năng sẽ xuất hiện những đội tuyển đột nhiên thi đấu xuất sức nhưng tại Trung Quốc vài năm gần đây vẫn chỉ là sự hoán đổi vị trí của một số đội tuyển quen thuộc vậy ông nghĩ sao về điều này?

Sự phát triển của thể thao điện tử những năm trước đây cũng tương đối chậm, số lượng người tham gia vào ngành này cũng tương đối ít nhưng hai năm trở lại đây với sự phát triển nhanh chóng của thể thao điện tử đã xuất hiện tương đối nhiều đội tuyển. Chúng tôi tin chắc rằng với đà này thì sang năm, năm sau nữa các chú ngựa đen của chúng ta sẽ xuất hiện nhiều hơn nữa.

- Hiện nay năng lực tổng thể của các đôi tuyển nước ngoài đều ở phía trên và gây áp lực nhiều cho các đội tuyển Trung Quốc. Ông có lời khuyên như thế nào đối với các game thủ đang có mơ ước tạo nên một kỳ tích mới cho sự nghiệp của mình?

 

Mức cao nhất của giải đấu chuyên nghiêp mà người chơi có thể tham gia vào đó là giải đấu LPL. Để so sánh với bóng đá Trung Quốc thi giải đấu LPL tương tự như giải đấu Super. Chúng tôi có ý tưởng xây dựng một giải đấu ở cấp độ 2, sẽ lấy một đội tuyển ưu tú của giải đấu cho sang thi đấu tại giải đấu khác có cấp độ cao hơn. Giả sử có một đội tuyển ưu tú xuất hiện chúng tôi sẽ gia tăng hạn ngạch của giải đấu LPL.

Chúng tôi đã đưa ra giải đấu LOL tại các trường Đại Học trên toàn quốc năm 2013. Giải đấu được bắt đẩu từ tháng 4 - tháng 11 năm nay. Trong trang Web chính thức của LMHT, danh sách bảng xếp hạng các trường Đại Học sẽ được làm mới thường xuyên và 3 trường Đại Học được xếp tại đầu bảng danh sách sẽ được chúng tôi tổ chức cho thi đấu trong phạm vi nhà trường.

Vào tháng 9 năm nay, chúng tôi sẽ tổ chức những trận đấu đối kháng tại các trường ĐH nổi tiếng.

 

zy0910lol03s

 

- Hiện nay giải đấu LMHT mùa đầu tiên đã kết thúc, cá nhân ông đánh giá như thế nào về mùa giải này? Ông có thể tiết lộ đôi chút về giải đấu vào mùa sau sẽ được bắt đầu khi nào không?

Tại giải đấu lần này tôi đã thấy được rất nhiều điều tốt đẹp. Mùa giải đã thu hút sự chú y theo dõi của hàng trăm triệu người và họ đã tỏ ra rất hài lòng về giải đấu chính điều này là động lực để chúng tôi tiếp tục làm nên những giải đấu tiếp theo. Giải đấu LPL năm sau sẽ được tổ chức vào tháng 3. Chúng tôi sẽ tổng hợp những kinh nghiệm của mùa giải vừa qua bao gồm cả các kinh nghiêm học hỏi nước ngoài để giải đấu ngày càng trở lên chuyên nghiệp hơn nữa.